Có nên mua nồi chiên không dầu Tefal?

Nồi chiên không dầu Tefal có tên Tiếng Anh là Tefal Actifry. Nồi chiên Tefal có kiểu thiết kế khác với các nồi chiên không dầu thường thấy như Philips, Lock&Lock, Magic, Perfect…loại này Tiếng Anh gọi là Airfryer. Tiếng Việt cùng gọi là nồi chiên không dầu nhưng thực chất tên gọi của nó cơ bản là khác nhau, một cái là Actifry, còn cái kia là Airfryer.
Nồi chiên không dầu Tefal


Chữ Actifry mang hàm ý động, nghĩa là thực phẩm khi chiên sẽ luôn di chuyển, trộn đều. Còn loại nồi Airfryer thì thực phẩm nằm yên chỉ có không khí nóng được luôn chuyển mạnh và đều

Cùng xem thêm bài viết về: So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips

Đặc điểm nồi chiên không dầu Tefal

1. Nồi chiên không dầu Tefal có tốt không?

Nồi chiên không dầu Tefal

Được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn Châu Âu nên nồi chiên không dầu Tefal có chất lượng tuyệt vời. Nồi chiên không dầu hiện nay bao gồm 2 thương hiệu cao cấp, nổi tiếng và được biết tới nhiều nhất chính là: Philips và Tefal. Philips có Airfryer còn Tefal có Actifry (Nguyên lý hoạt động 2 nồi này là khác nhau xem so sánh Philips vs Tefal).
Cả 2 đều đem tới một cuộc cách mạng mới trong việc chế biến sức ăn đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ thiết thực.

Điểm nổi bật:
Nồi chiên không dầu Tefal


Sức khoẻ được cải thiện tốt nhờ chế độ chế biến thông minh tài tình từ những nhà phát triển nên cỗ máy chiên nướng Tefal. Thật tuyệt vời khi biết được rằng bạn có thể thoả thích ăn đồ chiên rán, mà không phải phải quá lo lắng về việc sức khoẻ bị ảnh hưởng về sau. Đây đích thực là "quả báu" cho những tín đồ ham thích đồ chiên nướng, thật tuyệt vời phải không?

2. Nồi chiên không dầu Tefal giá bao nhiêu?

Do nhập khẩu mà lại từ Châu Âu, nên giá tiền có thể là nhuọc điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này, khi có giá lên tới hơn 4.000.000đ, bạn mới có thể tậu được một chiếc nồi chiên không dầu Tefal loại tốt và chất lượng xài được trong nhiều năm trời. Mặc dù thế với những bạn không ngại về giá, thì không cần phải quá cân nhắc khi nó là sản phẩm tuyệt vời cho sức khoẻ tới vậy.
Nồi chiên không dầu Tefal


Xin giới thiệu loại nồi chiên không dầu Tefal cao cấp với model mang tên  nồi chiên không dầu Tefal FZ7100, đây là mẫu nồi chiên đáng để bạn cân nhắc, nhất là khi chính mình đã từng trải nghiệm cũng như hiện đang có chương trình giảm giá rất tốt mà bạn cần cân nhắc.

3. Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Tefal

Tefal có kết cấu khác nồi chiên không dầu thường thấy như các loại nồi chiên của hãng khác. (Nhiệt được truyền từ trên xuống rồi phản xạ ngược lại). Nồi chiên không dầu Tefal có hơi nóng được thổi ra từ 1 phía bên hông, thức ăn quay đều quanh trục và được trộn bằng chân vịt giúp hơi nóng phân bố đều và chín đều thức ăn.
Nồi chiên không dầu Tefal

Cùng tham khảo thêm 5 sản phẩm nồi chiên Tefal tốt nhất hiện nay để bạn có cái nhìn tốt hơn về dòng sản phẩm.

4. Ưu điểm và nhược điểm nồi chiên không dầu Tefal

Ưu điểm:

Khác biệt với các nồi chiên không dầu thông thường, Tefal có trục quay và chân vịt nên thức ăn chín đều hơn, không phải tháo ra đảo tay khi máy đang chạy như nồi Philips hay Lock&Lock. Đặc biệt là chiên khoai tây, kết quả ngon hơn hẵn nồi Philips, quá trình sơ chế cũng nhanh hơn, không phải trộn đều với dầu mà trước khí chiên mà chỉ cần cho 1 muỗng nhỏ dầu vào máy sẽ tự trộn.

Vì bên trong nồi không có “gió mạnh” như kiểu nồi Philips nên chiên các thực phẩm nhỏ và nhẹ không sợ bay làm cháy nồi. Nhất là khi rang đậu phộng, với kiểu nồi như Philips vỏ đậu có thể bay lên bộ phận làm nóng có thể gây cháy.
Nồi chiên không dầu Tefal


Chính vì có nguyên lý hoạt động khác hoàn toàn so với các kiểu nồi chiên không dầu cùng loại của những hàng nồi chiên khác như Philips, hay của Lock&lock như trên nên  hoàn toàn dễ dàng chứng minh được giá trị tuyệt vời của nó.

Bằng Nắp nồi bằng thủy tinh nên dễ dàng quan sát tình trạng thức ăn bên trong. Không lo thức ăn cháy khét hay chín chưa tới. Dung tích nồi khá lớn. Có thể chiên nấu đến 1.2 – 1.5kg thực phẩm. Mà trọng lượng nồi cũng không quá nặng chỉ 5.5kg

Nhược điểm:

Vì giữa nồi có trục quay nên chiếm 1 phần diện tích. Không thể bỏ nguyên một chú gà vào để chiên như kiểu nồi Philips. Nồi Tefal chỉ mạnh mẽ đối với các món có kích thước vừa phải hoặc nhỏ.
Vì không có không khí thổi mạnh từ trên xuống như Philips nên lượng mỡ thừa không thải ra nhiều bằng nồi chiên không dầu Philips.
Nồi chiên không dầu Tefal

Khá khó kiểm soát nhiệt độ nấu, khi bạn chỉ hẹn giờ được một lần vào lúc đầu, chứ không thoải mái điều chỉnh tự do như các loại nồi chiên khác.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.