So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips

Có lẽ trong cuộc chiến về nồi chiên không dầu quyết liệt và cam go nhất nằm ở hai thương hiệu Tefal, Philps. Dĩ nhiên, điều này đồng nghĩa với việc phân khúc khách hàng cũng chia làm 2 fan khác nhau, chả khác nào iphone và samsung vậy. Người thì bảo vệ quan điểm của mình về Philips, người thì cảm thấy Tefal mới thực sự có sự mạnh mẽ trong chế biến món ăn. Vậy đâu mới là lựa chọn chính xác? Hãy cùng tìm hiểu điều đó dưới bài so sánh nồi chiền không dầu Tefal và Philips dưới đây.

Thiết kế của nồi chiên không dầu Tefal so với Philips

Nồi chiên không dầu cơ bản dùng khí nóng luôn chuyển để làm chín thực phẩm. Tuy cùng nguyên tắc nhưng nồi Philips thì làm nóng từ phí trên, hơi nóng được quạt đẩy xuống, đáy nồi philips có dạng hình xoắn giúp khí nóng phản xạ ngược trở lại làm chín đều thực phẩm (đây là công nghệ của Philips đã đăng kí bản quyền, các hãng khác không được làm theo).

nồi chiên không dầu Philips




PHILIPS







Còn Tefal thì hơi nóng được thoát ra từ bên hông nồi, khay thực phẩm quay quanh trục cố định kết hợp với chân vịt làm hơi nóng phân bố đều trên khắp bề mặt thực phẩm. Một điều khác biệt nữa là Philips cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ trong tầm 80 – 200°C còn Tefal thì chỉ cố định 1 nhiệt độ duy nhất 170°C.


nồi chiên không dầu Tefal



TEFAL








Nhờ sự khác nhau trong nguyên lý hoạt động rất riêng này mà hầu như hình dáng của chúng cũng có sự thay đổi khác biệt rõ rệt. Bên nồi của Philips thì có hình dáng cao lớn như một vị lực sĩ, còn nồi chiên không dầu Tefal thì có hình dáng mập và lùn. Quan sát tổng thể ta có thể thấy Philips nhìn gọn hơn và đặt được nhiều vị trí phù hợp, tuy nhiên một mẻ chiên của nó thì thấp hơn một ít xo với Tefal.

Khả năng chiên nướng của Tefal so với Philips

So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips
Đều áp dụng công nghệ chiên nướng sử dụng không khí. Tuy nhiên có thiết kế khác nhau nên chúng cũng tạo nên 2 thiên hướng khác nhau tuỳ theo nhu cầu người dùng. Điều này nghĩa là sao? Nồi chiên không dầu Philips thì có rá chiên cố định, nên phù hợp để chế biến các món ăn về gà, hoặc sườn nướng......Tefal ngược lại sử dụng khay có phần chân vịt ở giữa, nên lại hợp rơ với món ăn nhanh như khoai tây chiên và các món xào......


Ưu điểm và nhược điểm của Tefal so với Philips

Nồi chiên Philips

So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips
Ưu điểm:
Thiết kế nhỏ gọn, phụ tùng đơn giản, dễ sử dụng, dễ dạng tháo ráp.
Chế biến các món nướng rất ngon, đặc biệt là sườn nướng, gà nướng, cá nướng…
Khả năng loại bỏ mỡ thừa trong thực phẩm rất tốt nhờ thiết kế lòng nồi tách rời với rá chiên nên dầu mỡ thừa dễ dàng chảy xuống.
Nhiệt độ có thể tùy chỉnh được giúp chế biến món ăn linh hoạt hơn. Nồi chiên không dầu Philips được sản xuất ở Trung Quốc có giá tương đối rẻ chỉ khoảng trên dưới 3 triệu.

Nhược điểm:

Dung tích nồi khá nhỏ, hầu hết các model bán ở Việt Nam chỉ nấu tối đa 0.8kg thực phẩm (hiện đã có model XL lớn hơn nấu được 1.2kg nhưng chỉ bán ở Mỹ).
Chỉ phù hợp với các món có kích thước vừa và lớn. Các món có kích thước nhỏ dễ bị rơi xuống lòng nồi. Đặc biệt các món vừa nhỏ vừa nhẹ rất nguy hiểm vì trong nồi luôn có luồng khí luân chuyển mạnh, thực phẩm có thể bay lên bộ phận làm nóng gây cháy.
Nếu mật độ thực phẩm trong nồi dày có thể sẽ chín không đều. Như khi chiên khoai tây, khoảng 10p phải tháo khay chiên ra đảo 1 lần rồi cho vào chiên tiếp mới chín đều.
Không thể quan sát được tình trạng thực phẩm bên trong nồi.

Nồi chiên Tefal

So sánh nồi chiên không dầu Tefal và Philips
Ưu điểm:

Thực phẩm chiên trong nồi Tefal luôn được quay, đảo nên chín đều hơn so với nồi chiên không dầu Philips.
Có thể quan tình trạng thức ăn trong nồi 1 cách dễ dàng.
Dễ dàng chiên nấu các món có kích thước nhỏ, có thể làm được cả cơm chiên Hải Sản.
Dung tích nồi lớn chiên nấu được khoảng 1.2kg thực phẩm.


Nhược điểm:

Nồi chiên không dầu Tefal được sản xuất và nhập về Việt Nam từ Pháp nên giá khá đắt đỏ. Khoảng 5-7triệu.
Thiết kế cồng kềnh, khay chiên cấu tạo phức tạp.
Có trục ở giữa nên nồi không dầu Tefal khó xử lý các thức ăn với kích thước lớn
Chỉ chỉnh được duy nhất một nhiệt độ cố định, nên người dùng không có nhiều sự lựa chọn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.