Chia sẻ bí quyết làm chỏ giò hấp dẫn với nồi chiên không dầu

Một trong những món ăn nổi tiếng và được nhiều người thưởng thức nhất chính là chả giò. Ngoài việc làm thủ công và xử dụng chảo chống dính để chế biến như thông thường, thì nếu bạn đã có sẵn nồi chiên không dầu ở nhà rồi, thì tại sao lại không thử sử dụng chúng để tạo ra món chả giò hấp dẫn hơn? Nồi chiên không dầu vốn có ưu điểm là vừa giảm được rất nhiều chất béo khi chế biến, vừa khiến thức ăn tròn vị đẹp mắt hơn khi xuất lò! Chả giò cũng là món ăn rất thích hợp để chế biến với nồi chiên không dầu, với sự kết hợp 2 trong 1 này thì còn gì tuyệt vời bằng. Sau đây hãy cùng A Hàng Đức tìm hiểu cách làm nhé.

Chọn bánh tráng có độ dày phù hợp

 làm chỏ giò với nồi chiên không dầu

Bạn có thể cuốn chả giò bằng bánh tráng rế, bánh đa mè, vỏ hoành thánh hoặc vỏ bò bía mềm tuy nhiên dù sử dụng loại nào thì các mẹ nên ưu tiên loại có độ dày vừa phải. Không nên chọn loại bở vì sẽ bị nát khó cuốn, còn loại dẻo khi chiên sẽ không giữ được độ giòn lâu còn loại quá dày sẽ khiến chả giò cứng và dai.

Vắt hết lượng nước thừa

làm chỏ giò với nồi chiên không dầu

Trước khi trộn nhân bạn nên vắt hết lượng nước thừa có trong các loại rau củ có nhiều nước như hành tây, khoai môn, củ sắn để nhân được khô hoàn toàn, nếu nhân có nước thì sẽ làm cho món chả giò khi chiên bị mềm.

Cho trứng vừa đủ vào nhân chả giò

làm chỏ giò với nồi chiên không dầu


Khi làm nhân bạn nên cho một lượng trứng vừa đủ để nhân không bị quá khô hoặc quá ướt. Nếu nhân quá khô, chả giò sau khi chiên không có độ mềm xốp đúng điệu của chả giò mà hương vị của món ăn cũng kém ngon còn nếu nhân quá ướt, vỏ chả giò thường bong ra khi chiên, nhân rơi ra ngoài, cuốn chả giò sẽ dễ cháy và không ngon.

Làm lạnh trước khi chiên

Sau khi cuốn chả giò xong, bạn cho chả giò vào ngăn mát của tủ lạnh và trong 20 phút để chả được ráo và chặt. Khi chiên chả sẽ nhanh giòn và ngon hơn.

Xếp chả giò vào rổ chiên, ko xếp chồng lên nhau

làm chỏ giò với nồi chiên không dầu

Bật 200 độ 10', sau đó lật lại và bật thêm 200 độ 10' là xong. Nếu gói xong chiên ngay thì bạn canh thời gian ít lại nha.

Dùng giấy bạc để giữ nóng chả giò lâu hơn

Trước khi chiên bạn lót sẵn giấy bạc và giấy thấm dầu vào tô, chả giò chiên xong bạn cho vào tô và gói giấy bạc lại thì món ăn của bạn không chỉ nóng lâu hơn mà chả giò cũng sẽ giòn lâu hơn rất nhiều.

làm chỏ giò với nồi chiên không dầu

Ta đa, vậy là đến đây món chả giò hoàn chỉnh đã ra lò rồi đấy. Món chả giò giờ đây bốc khói nghi ngút, hấp dẫn đã mắt vừa thổi vừa ăn. Nếu trong quá trình ăn bạn cảm thấy thật ấn tượng thì hãy nhanh tay cùng chia sẻ bí quyết này cho mọi người nhé các bạn ơi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.